ทำไมต้องรีบแก้เฟสบุ๊คหลังโดนแฮก

ทำไมต้องรีบแก้เฟสโดนแฮก

          ปัญหาเรื่องการโดนแฮกเฟส เป็นปัญหาที่ลูกค้าทักเข้ามาปรึกษาทุกวัน มีหลายคนพยายามแก้ไขด้วยตนเอง เข้าได้ก็ดีไป แต่ถ้าพยายามแก้แล้วเข้าไม่ได้ นี่แหละครับคือปัญหาใหญ่  อยากให้จำเอาไว้ว่า ตั้งแต่วินาทีแรกที่เราถูกแฮก เฟสจะเริ่มนับเวลาถอยหลังทำให้เราแก้ไขได้ยากขึ้น ซึ่งแบ่งเป็น  4 ช่วงดังนี้

1. ช่วง 7 วันแรก เป็นช่วงเวลาที่ควรรีบแก้ให้ไวที่สดุ เพราะ ใน 7 วันแรกนี่แหละ เป็นช่วงที่มีโอกาสแก้ได้มากที่สุด หากเราพยายามแก้ด้วยตนเองแล้วใน 1-3 วันแรก แล้วไม่มีวี่แววว่าจะใช้งานได้ รีบติดต่อใช้บริการแก้ปัญหาคนที่รับแก้เฟสจะมีโอกาสได้เฟสคืนมากกว่าครับ

 

2.ช่วงเกิน 7 วัน เป็นช่วงเวลาที่ทางแก้ลดลง โอกาสจาก 80 % อาจเหลือเพียง 50% ที่จะเข้าได้ เฟสจะเริ่มส่งทางแก้ให้เราน้อยลง หรือ คนแฮกก็พยายามป้องกันเฟสให้กู้กลับมายากขึ้น ดังนั้น จีงไม่ควรปล่อยระยะเวลาให้เกิน 7 วัน แบบที่บอกไว้ในข้อที่ 1

 

3. ช่วงเฟสจะโดนปิดใช้งานภายใน 30 วัน อันนี้ถือเป็นระยะอันตรายที่สุด เพราะ มีเวลาแก้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น เฟสจะปิดใช้งานถาวร คนแฮกอาจจะนำเฟสไปโพสต์ผิดกฎร้ายแรงของเฟส เช่น ภาพ/คลิป/เครื่องหมาย ที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง หรือ ก่อการร้าย หรือนำไปโพสต์ภาพ/คลิปอนาจาร เพื่อหวังให้เฟสปิดใช้งาน ถือเป็นช่วงที่อันตรายที่สุดมีโอกาสแก้ได้เพียง 30 % เท่านั้น และ มีเวลาแก้น้อยต้องรีบแก้โดยด่วน

 

4. ช่วงเกิน 30 วัน เฟสยังไม่โดนปิด แบบนี้คือปล่อยเวลาไม่แก้ไขมานานโอกาสแก้ได้จะน้อย แต่ก็ยังมีโอกาส 50% เพราะก่อนหน้านี้ อาจจะแก้ผิดวิธีทำให้แก้การโดนแฮกไม่ได้ และเฟสก็ยังไม่โดนปิดใช้งาน จึงยังมีโอกาสส่งมาแก้ได้

 

       ถ้าถามพีทว่า ถ้าวันนี้เฟสของเราโดนแฮก ควรแก้ตอนไหน พีทตอบได้เลยว่า ควรแก้ให้ไวที่สุด เพราะ ถ้าอยู่ในช่วง 7 วัน แรก เฟสจะส่งช่องทางในการแก้ มากว่า แก้หลัง 7 วัน หากใครต้องการแก้เฟสโดนแฮก พีทรับแก้เฟสโดนแฮก รับแก้เฟสบุ๊คทุกกรณี สามารถเช็คมาก่อนแก้ปัญหา 

 

ทักมาที่ไลน์ไอดี @thepeatbrand หรือ เพจ พีทที่ปรึกษาการตลาด แก้ไม่ได้คืนเงินเต็มจำนวน

 ( หรือกดปุ่มเพิ่มเพื่อนด้านล่างนี้ )

เพิ่มเพื่อน

 

Visitors: 62,666